หน้าแรก ITA แบบสอบถามความฯ Facebook Admin webmail

-: ยินดีต้อนรับสู่เว็บไซต์ของ องค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะอาด:-

ระเบียบวาระการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะอาด สมัยประชุม สมัยวิสามัญ สมัยที่ 3 ประจำปี 2562

ระเบียบวาระการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะอาด
                                 สมัยประชุม สมัยวิสามัญ สมัยที่ 3 ประจำปี 2562
                               วันพฤหัสบดีที่  18  กรกฏาคม  พ.ศ. 2562 เวลา 09.00 น
ณ ห้องประชุมที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะอาด
.................................................
เริ่มประชุม  เวลา  09.00  น.
                   เมื่อถึงกำหนดเวลานัดประชุม นายสมเกียรติ  ซอนรัมย์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะอาด     ทำหน้าที่เลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะอาด ได้ตรวจสอบรายชื่อสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะอาด ผู้มาประชุมที่ได้ลงลายมือชื่อไว้ มีสมาชิกเข้าร่วมประชุมทั้งหมด  31  คน สมาชิกสภาฯ ลา 3 คน  มีผู้เข้าร่วมประชุม 12 คน ถือว่าครบองค์ประชุม นายหนัก  พันโนราช ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะอาด ขึ้นทำหน้าที่ประธานสภาฯในที่ประชุมสภาฯ ได้ตรวจดูสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะอาด ได้เข้าประชุมครบองค์ประชุมหรือไม่ เมื่อเห็นว่าครบองค์ประชุมแล้ว ประธานสภาฯได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัย สมัยที่ 3 ประจำปี 2562 ดำเนินการประชุมตามระเบียบวาระ ดังนี้

ระเบียบวาระที่ ๑           เรื่องที่ประธานสภาฯแจ้งในที่ประชุมได้รับทราบ
(นายหนัก พันโนราช)     ประธานสภาฯ                               
                             1.1  ขออนุญาตเปิดประชุมสภาฯสมัยวิสามัญประจำปี 2562 องค์การบริหารส่วนตำบล                             โคกสะอาด อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 55 แห่ง                    พระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. 2537 และที่แก้ไขเพิ่มเติม                      ถึง (ฉบับที่ 6) พ.ศ. 2552 อำเภอลำปลายมาศได้ออกประกาศ เรื่อง เรียกประชุมสภาฯ                        สมัยวิสามัญประจำปี 2562 ฉบับลงวันที่ 11  กรกฎาคม 2562 โดยเรียกประชุมสภา                                   องค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะอาด สมัยประชุมวิสามัญ สมัยที่ 3 ประจำปี พ.ศ. 2562                              โดยมีกำหนด 1 วัน ในวันพฤหัสบดีที่ 18  กรกฎาคม  2562
                             1.2 เรื่องการจัดกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว                                ประจำปีพุทธศักราช 2562 ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 ณ ที่ว่าการอำเภอลำปลายมาศ
                                                   
ระเบียบวาระที่ ๒         เรื่องรับรองรายงานการประขุมครั้งที่แล้ว   
                                    -ไม่มี-

ระเบียบวาระที่ ๓         เร่งด่วนเรื่องเพื่อพิจารณามีมติเห็นชอบ
                             3.1 จ่ายเงินสะสมในการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคของประชาชนในเขต                            ตำบลโคกสะอาด
 ประธานสภาฯ            ขออนุมัติจ่ายเงินสะสมประจำปี ๒๕62
                             เรื่องขอเสนอเพื่อจ่ายเงินสะสม  จำนวน 3,220,000  บาท (สามล้านสองแสนสองหมื่นบาท                         ถ้วน) ก่อนที่ฝ่ายบริหารจะเสนอโครงการจ่ายเงินสะสมขอให้เลขานุการสภาฯได้ชี้แจงระเบียบที่                      เกี่ยวข้องกับการจ่ายเงินสะสม                                                                                                                
เลขานุการสภาฯ           เรียนท่านประธานสภา คณะผู้บริหาร สมาชิกทุกท่านกระผมนายสมเกียรติ  ซอนรัมย์                                 
                             เลขานุการสภาฯกระผมจะขอชี้แจงว่าตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการรับเงิน                     การเบิกจ่ายเงิน การฝากเงิน การเก็บรักษาเงิน และการตรวจเงินขององค์กรปกครองส่วน                       ท้องถิ่น พ.ศ. 2547 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2561 ข้อ 89 องค์กรปกครองส่วน                     ท้องถิ่นอาจใช้จ่ายเงินสะสมได้ โดยได้รับอนุมัติจากสภาท้องถิ่นภายใต้เงื่อนไข ดังต่อไปนี้


                                                                   -2-
                             (1) ให้ทำได้เฉพาะกิจการซึ่งอยู่ในอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นซึ่ง                                     เกี่ยวกับ ด้านการบริการชุมชนและสังคม  หรือกิจการที่เป็นการเพิ่มพูนรายได้ขององค์กร
                             ปกครอง ส่วนท้องถิ่นหรือกิจการที่จัดทำเพื่อบำบัดความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งนี้ต้อง                             เป็นไปตามแผนพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือตามที่กฎหมายกำหนด
                             (2) ได้ส่งเงินสมทบกองทุนส่งเสริมกิจการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แต่ละประเภท                     ตามระเบียบแล้ว
                             (3) ให้กันเงินสะสมสำรองจ่ายเป็นค่าใช้จ่ายด้านบุคลากรไม่น้อยกว่าสามเดือนและกันไว้                               อีกร้อยละสิบของงบประมาณรายจ่ายประจำปีนั้น เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบริหารงาน                                และกรณีที่มีสาธารณภัยเกิดขึ้น
                             (4) เมื่อได้รับอนุมัติให้ใช้จ่ายเงินสะสมแล้ว องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องดำเนินการ                                 ก่อหนี้ผูกพันให้เสร็จสิ้นภายในระยะเวลาไม่เกินหนึ่งปีถัดไป  หากไม่                                                    ดำเนินการภายในระยะเวลาที่กำหนดให้การใช้จ่ายเงินสะสมนั้นเป็นอันพับไป
                             ทั้งนี้ ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใช้จ่ายเงินสะสม โดยคำนึงถึงฐานะการเงินการคลัง                                 ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและเสถียรภาพในระยะยาว
                                      
                             สถานะเงินสะสมของ อบต. โคกสะอาดยอดเงินสะสม ณ  31  กรกฎาคม 2562                                    13,711,876.69.-  บาท (สิบสามล้านเจ็ดแสนหนึ่งหมื่นหนึ่งพันแปดรีอยหกสิบเก้าสตางค์)                             
                                      หัก
                                      1. เงินสะสมระหว่างดำเนินการ                1,260,500.00    บาท                                                                   2. ค่าใช้จ่ายด้านบุคลากร 3 เดือน   3,733,470.00    บาท
                                      3. ร้อยละ 10 % ของงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2562
                                                5,450,000.-              10,443,970.-
                                      คงเหลือยอดเงินสะสมที่สมารถจ่ายเงินสะสมได้    3,267,906.69  บาท
                             อ้งถึง  ระเบีบกระทราวงมหาดไทย ว่าด้วยการรับเงิน  การเบิกจ่ายเงิน การฝากเงินการเก็บ                          รักษาเงิน และการตรวจเงิน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2561
ประธานสภาฯ             ตามที่เลขานุการสภาได้แจ้งยอดเงิน ณ วันที่ 31 กรกฎาคม  2562  และระเบียบที่เกี่ยวข้อง                        ให้สมาชิกได้รับทราบไปแล้วนั้นมีผู้ใดสงสัยหรือไม่
ที่ประชุมสภาฯ            –ไม่มี-
ประธานสภาฯ             ลำดับต่อไปขอเชิญฝ่ายบริหารเสนอโครงการหรืองบประมาณที่จะขออนุมัติสภาฯ จ่ายเงิน                             สะสม  จำนวน 3,220,000  บาท (สามล้านสองแสนสองหมื่นบาทถ้วน) ต่อที่ ประชุมสภาฯ                        เพื่อขอให้สภาฯ มีมติอนุมัติจ่ายต่อไป                                                                     
นายก อบต.                เรียนท่านประธานสภาฯ รองประธานสภาฯ ท่านสมาชิกผู้ทรงเกียรติทุกท่าน
                                      กระผม นายสายลม  บุญหว่าน  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะอาด ด้วย                                     องค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะอาดมีความจำเป็น ที่จะแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน
                                      ซึ่งในปีนี้ประสบกับสภาวะภัยแล้งของประชาชนในเขตตำบลโคกสะอาดเพื่อเป็นการ                                  เตรียมความพร้อมในการป้องกันปัญหาภัยแล้งที่จะเกิดขึ้นให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี                     จึงจำเป็นต้องเสนอจ่ายเงินสะสม  จำนวน 3,220,000  บาท (สามล้านสองแสนสองหมื่น                       บาทถ้วน) เพื่อแก้ไขความเดือดร้อนของประชน ต่อไป ซึ่งตาม                                                               ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการรับเงิน การเบิกจ่ายเงิน การฝากเงิน การเก็บ                                   รักษาเงิน และการตรวจเงินขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2547 แก้ไข                                           เพิ่มเติม (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2561 ข้อ 89 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอาจใช้จ่ายเงิน                                    สะสมได้ โดยได้รับอนุมัติจากสภาท้องถิ่นภายใต้เงื่อนไข ดังต่อไปนี้


                                                                   -3-                        
                             (1) ให้ทำได้เฉพาะกิจการซึ่งอยู่ในอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นซึ่ง                                     เกี่ยวกับ ด้านการบริการชุมชนและสังคม  หรือกิจการที่เป็นการเพิ่มพูนรายได้ขององค์กร                    ปกครอง ส่วนท้องถิ่นหรือกิจการที่จัดทำเพื่อบำบัดความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งนี้                                    ต้องเป็นไปตามแผนพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือตามที่กฎหมายกำหนด
                             (2) ได้ส่งเงินสมทบกองทุนส่งเสริมกิจการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แต่ละประเภท                     ตามระเบียบแล้ว
                             (3) ให้กันเงินสะสมสำรองจ่ายเป็นค่าใช้จ่ายด้านบุคลากรไม่น้อยกว่าสามเดือนและกันไว้                               อีกร้อยละสิบของงบประมาณรายจ่ายประจำปีนั้น เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบริหารงาน                                และกรณีที่มีสาธารณภัยเกิดขึ้น
                             (4) เมื่อได้รับอนุมัติให้ใช้จ่ายเงินสะสมแล้ว องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องดำเนินการ                                 ก่อหนี้ผูกพันให้เสร็จสิ้นภายในระยะเวลาไม่เกินหนึ่งปีถัดไป  หากไม่                                                    ดำเนินการภายในระยะเวลาที่กำหนดให้การใช้จ่ายเงินสะสมนั้นเป็นอันพับไป
                             ทั้งนี้ ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใช้จ่ายเงินสะสม โดยคำนึงถึงฐานะการเงินการคลัง                                 ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและเสถียรภาพในระยะยาว
                             ซึ่งโครงการที่จ่ายเงินสะสมได้ มีทั้งหมด 12 โครงการ จำนวน 3,220,000  บาท (สามล้าน                          สองแสนสองหมื่นบาทถ้วน)  รายละเอียดรายละเอียดโครงการดังนี้                 
                   โครงการจ่ายขาดงบประมาณเงินสะสม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
วงเงินงบประมาณรวม  3,220,000   บาท
                             1.โครงการขุดลอกสระน้ำหนองฝายใหญ่บ้านหนองเฒ่ากา หมู่ที่ 1 ตำบลโคกสะอาด                                  อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์       ตั้งไว้     230,000     บาท
              -เพื่อจ่ายเป็นค่าดำเนินการโครงการขุดลอกสระน้ำหนองฝายใหญ่บ้านหนองเฒ่ากา  หมู่ที่ 1
                             ช่วงที่ 1  กว้างทิศตะวันตก 108 เมตร  กว้างทิศตะวันออก  15 เมตร ยาวทิศเหนือ  163                           เมตร ยาวทิศใต้  152  เมตร  ลึก  0.80  เมตร ลาดเอียง 1 : 2  เมตร หรือมีปริมาณงานดิน                        ขุดไม่น้อยกว่า 7,639.35ลูกบาศก์เมตร พร้อมเกรดเกลี่ยปรับแต่งให้เรียบร้อย พร้อมป้าย                          โครงการจำนวน  1  ป้าย ตามแบบแปลนขององค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะอาดกำหนด                           (ปรากฏในแผนพัฒนาท้องถิ่น) (พ.ศ. 2561-2565) แผนปีงบประมาณพ.ศ.2562                               ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน (แนวทางการพัฒนา ก่อสร้างและปรับปรุงบำรุง                       ถนน สะพาน ทางเท้า ระบบระบายน้ำให้เป็นไปด้วยความสะดวก) แผนงานการเกษตร (ลำดับ                       ที่ 41  หน้าที่ 140  )

  1. ครงการขุดลอกสระนอกบ้านตะไก้ หมู่ที่ 2 ตำบลโคกสะอาด อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์        ตั้งไว้     230,000     บาท

              -เพื่อจ่ายเป็นค่าดำเนินการโครงการขุดลอกสระนอก  หมู่ที่ 2   ขนาดกว้างทิศเหนือ  17.50                    เมตร   กว้างทิศใต้ 21 เมตร ยาว  230  เมตร   ลึก  2.00  เมตร ลาดเอียง 1 : 1.5  เมตร                        หรือมีปริมาณงานดินขุดไม่น้อยกว่า  7,475  ลูกบาศก์เมตร  พร้อมเกรดเกลี่ยปรับแต่งให้                             เรียบร้อย พร้อมป้ายโครงการจำนวน  1  ป้าย ตามแบบแปลนขององค์การบริหารส่วนตำบล                       โคกสะอาดกำหนด (ปรากฏในแผนพัฒนาท้องถิ่น) (พ.ศ. 2561-2565) แผนปีงบประมาณ                            พ.ศ.2562 ยุทธศาสตร์ การพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน (แนวทางการพัฒนา ก่อสร้างและ                          ปรับปรุงบำรุงถนน สะพาน ทางเท้า ระบบระบายน้ำให้เป็นไปด้วยความสะดวก) แผนงาน                        การเกษตร (ลำดับที่ 42  หน้าที่ 140  )


                                                     -4-
                   3. โครงการขุดลอกและขยายลำห้วยทะเมนชัยบ้านสนวน หมู่ที่ 3 ตำบลโคกสะอาด อำเภอลำ              ปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์         ตั้งไว้     460,000     บาท
              -เพื่อจ่ายเป็นค่าดำเนินการโครงการขุดลอกและขยายลำห้วยทะเมนชัย  หมู่ที่ 3   
              ช่วงที่ 1 ขนาดกว้างตะวันตก  17  เมตร  กว้างทิศตะวันออก 22 เมตร  ยาวทิศใต้  35                         เมตร ยาวทิศเหนือ  39  เมตร  ลึก  2.80  เมตร หรือมีปริมาณงานดินขุดไม่น้อยกว่า                       1,685.67    ลูกบาศก์เมตร  
              ช่วงที่ 2 ขนาดกว้างตะวันตก  22  เมตร  กว้างทิศตะวันออก 28 เมตร  ยาวทิศใต้  35                         เมตร ยาวทิศเหนือ  38  เมตร  ลึก  2.80  เมตร หรือมีปริมาณงานดินขุดไม่น้อยกว่า                       2,261    ลูกบาศก์เมตร  
              ช่วงที่ 3 ขนาดกว้างตะวันตก  28  เมตร  กว้างทิศตะวันออก 22 เมตร  ยาวทิศใต้  84                         เมตร ยาวทิศเหนือ  74  เมตร  ลึก  2.80  เมตร หรือมีปริมาณงานดินขุดไม่น้อยกว่า                       5,267.50    ลูกบาศก์เมตร
              ช่วงที่ 4 ขนาดกว้างตะวันตก  22  เมตร  กว้างทิศตะวันออก 26 เมตร  ยาวทิศใต้  51                         เมตร ยาวทิศเหนือ  46  เมตร  ลึก  2.80  เมตร หรือมีปริมาณงานดินขุดไม่น้อยกว่า                       2,716.48    ลูกบาศก์เมตร
              ช่วงที่ 5 ขนาดกว้างทิศเหนือ  35  เมตร  กว้างทิศใต้  3  เมตร  ยาวทิศตะวันออก  50                         เมตร ยาวทิศตะวันตก  36  เมตร  ลึก  1.00  เมตร หรือมีปริมาณงานดินขุดไม่น้อยกว่า                             1,836.02    ลูกบาศก์เมตร
              ช่วงที่ 6  ก้อนที่ 1 ขนาดกว้าง  11  เมตร    ยาว  24  เมตร   ลึก  1.50  เมตร หรือมี                       ปริมาณงานดินขุดไม่น้อยกว่า   288    ลูกบาศก์เมตร    
              ก้อนที่ 2 ขนาดกว้าง  11  เมตร    ยาว  24  เมตร   ลึก  2.00  เมตร หรือมีปริมาณงานดิน                  ขุดไม่น้อยกว่า   427.50    ลูกบาศก์เมตร   หรือมีปริมาณงานดินขุดทั้งสองก้อนไม่น้อยกว่า                         715.50  ลูกบาศก์เมตร  
              ช่วงที่ 7  ขนาดกว้างเฉลี่ย  0.95  เมตร    ยาว  48  เมตร   ลึก  1.20  เมตร หรือมีปริมาณ                  งานดินขุดไม่น้อยกว่า   54.72    ลูกบาศก์เมตร    
              ช่วงที่ 8  ขนาดกว้างเฉลี่ย  0.85  เมตร    ยาว  23  เมตร   ลึก  1.20  เมตร หรือมีปริมาณ                  งานดินขุดไม่น้อยกว่า   23.46    ลูกบาศก์เมตร    
              ช่วงที่ 9  ขนาดกว้างเฉลี่ย  1.50  เมตร    ยาว  23  เมตร   ลึก  1.00  เมตร หรือมีปริมาณ                  งานดินขุดไม่น้อยกว่า   28.80    ลูกบาศก์เมตร    
              หรือมีปริมาณงานดินขุดทั้งเก้าช่วงไม่น้อยกว่า  14,589.14  ลูกบาศก์เมตร  พร้อมเกรดเกลี่ย                   ปรับแต่งให้เรียบร้อย ลงท่อ คสล. ขนาด ศก. 0.80  เมตร จำนวน  7  ท่อน พร้อมป้าย                              โครงการจำนวน  1  ป้าย ตามแบบแปลนขององค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะอาดกำหนด                      (ปรากฏในแผนพัฒนาท้องถิ่น) (พ.ศ. 2561-2565) แผนปีงบประมาณพ.ศ.2562                                    ยุทธศาสตร์ การพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน (แนวทางการพัฒนา ก่อสร้างและปรับปรุงบำรุง                     ถนน สะพาน ทางเท้า ระบบระบายน้ำให้เป็นไปด้วยความสะดวก) แผนงานการเกษตร (ลำดับ                        ที่ 2  หน้าที่      132  )

                                           -5-
          4. โครงการขุดลอกลำห้วยทะเมนชัยบ้านขี้ตุ่น หมู่ที่ 4 ตำบลโคกสะอาด อำเภอลำปลายมาศ จังหวัด      บุรีรัมย์              ตั้งไว้     230,000     บาท
     -เพื่อจ่ายเป็นค่าดำเนินการโครงการขุดลอกลำห้วยทะเมนชัยบ้านขี้ตุ่น  หมู่ที่ 4
     ขนาดกว้าง  13  เมตร  ยาว  470  เมตร  ลึก  2.00  เมตร หรือมีปริมาณงานดินขุดไม่น้อยกว่า               9,400    ลูกบาศก์เมตร ลาดเอียง 1 : 1.5  เมตร พร้อมเกรดเกลี่ยปรับแต่งให้เรียบร้อย วางท่อรับน้ำ               คสล. ขนาด 0.80 เมตร จำนวน  7  ท่อน พร้อมป้ายโครงการจำนวน  1  ป้าย ตามแบบแปลนของ                องค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะอาดกำหนด (ปรากฏในแผนพัฒนาท้องถิ่น) (พ.ศ. 2561-2565) แผน            ปีงบประมาณพ.ศ.2562 ยุทธศาสตร์ การพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน (แนวทางการพัฒนา ก่อสร้าง                และปรับปรุงบำรุงถนน สะพาน ทางเท้า ระบบระบายน้ำให้เป็นไปด้วยความสะดวก) แผนงาน                       การเกษตร (ลำดับที่ 32  หน้าที่ 138  )
          5. โครงการขุดลอกลำห้วยทะเมนชัยบ้านว่าน หมู่ที่ 5 ตำบลโคกสะอาด อำเภอลำปลายมาศ จังหวัด       บุรีรัมย์                   ตั้งไว้     460,000     บาท
     -เพื่อ?

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

No comments yet